GAMES PC DOWNLOAD FREE FULL

GAME

Obama kêu gọi học lập trình

 


Chúng ta còn nhớ trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh giữa Mỹ và Liên Xô, hai nước ngoài chạy đua vũ trang thì còn chạy đua ở lĩnh vực không gian vũ trụ. Vào năm 1957, thời điểm Liên Xô phóng thành công vệ tinh nhân tạo đầu tiên của loài người Sputnik 1 vào quỹ đạo thì người Mỹ khá lo lắng. Khi trúng cử tổng thống Mỹ vào năm 1961, tổng thống Kennedy đã đặt mục tiêu là đưa Hoa Kỳ vào vị trí dẫn đầu trong cuộc chạy đua chinh phục không gian. Kennedy yêu cầu quốc hội chuẩn chi hơn 22 tỷ đô-la cho Đề án Apollo, với mục tiêu đưa người lên Mặt Trăng trước khi kết thúc thập niên 60. Đến năm 1969 thì giấc mơ đó đã trở thành sự thật khi nhà du hành Neil Armstrong sải bước trên Mặt Trăng cùng câu nói nổi tiếng: “Đây là bước ngắn của một con người, nhưng là bước tiến dài của nhân loại“.


Ngày hôm nay chúng ta lại thấy một vị tổng thống Mỹ khác là Barack Obama ra lời kêu gọi mọi người Mỹ rằng: “Đừng chỉ mua một trò chơi điện tử; hãy tự tạo ra nó. Đừng chỉ tải về một ứng dụng mới nhất; hãy tự thiết kế ra nó. Đừng chỉ chơi trên điện thoại của bạn; hãy lập trình cho nó”. Ông nói rằng điều đó là quan trọng cho tương lai của đất nước và giúp cho Hoa Kỳ luôn ở vị trí dẫn đầu thế giới.
Còn các bạn trẻ Việt Nam thì sao? Bạn còn đang băn khoăn liệu mình có nên theo nghiệp lập trình hay không ư? Có thể video này sẽ truyền cảm hứng cho bạn!
P.S. Mình có dịch nội dung bài diễn văn ở phía dưới video.



Nội dung bài diễn văn:
Xin chào tất cả các bạn.
Hôm nay tôi rất vinh dự được tham gia cùng các học sinh, giáo viên, doanh nghiệp và các tổ chức phi lợi nhuận để tiến hành những bước đi mới và quan trọng nhằm hỗ trợ việc giảng dạy môn khoa học máy tính trong các trường học tại Mỹ. Việc học những kỹ năng này không chỉ quan trọng cho tương lai của bạn, mà nó còn quan trọng cho tương lai của đất nước chúng ta nữa. Nếu muốn nước Mỹ luôn ở vị trí dẫn đầu thế giới, thì chúng ta cần những bạn trẻ người Mỹ như bạn phải thật thành thạo các công cụ và công nghệ mà sẽ giúp thay đổi cách mà chúng ta làm về tất cả mọi thứ. Đó là lý do tại sao tôi lại muốn bạn tham gia vào lĩnh vực này.
Đừng chỉ mua một trò chơi điện tử; hãy tự tạo ra nó. Đừng chỉ tải về một ứng dụng mới nhất; hãy tự thiết kế ra nó. Đừng chỉ chơi trên điện thoại của bạn; hãy lập trình cho nó. Không ai có thể sinh ra một nhà khoa học máy tính được, nhưng nếu làm việc chăm chỉ kết hợp với một số kiến thức về toán và khoa học tự nhiên, thì theo thời gian bất kỳ ai cũng có thể trở thành một nhà khoa học.
Lúc này là cơ hội để bạn bắt tay vào hành động. Và đừng cho phép bất kỳ ai nói với bạn rằng bạn không thể. Bất kể bạn là nam thanh hay nữ tú, bất kể bạn sống ở thành phố hay vùng nông thôn, thì máy tính đều là một phần quan trọng bậc nhất cho tương lai của bạn. Và nếu bạn sẵn sàng làm việc và học hành chăm chỉ, thì tương lai sẽ nằm trong tay bạn.
Xin cảm ơn tất cả các bạn.
theo: http://vinacode.net/
Obama kêu gọi học lập trình 4.5 5 Thanh Nguyen Chúng ta còn nhớ trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh giữa Mỹ và Liên Xô, hai nước ngoài chạy đua vũ trang thì còn chạy đua ở lĩnh vực không gi...


3 comments:

  1. lap trinh quan trong, ma tien luong thi it, chan nan toan tap :'(

    ReplyDelete
  2. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete

NEW GAME

Powered by Blogger.

Labels

Quotes

1. Những cô gái giống như những tên miền Internet, những tên đẹp mà ta thích đã có chủ nhân rồi!


Popular Posts