GAMES PC DOWNLOAD FREE FULL

GAME

Làm thế nào để khích lệ các lập trình viên

 

Lời bàn của Vinacode:
Chắc hẳn khi đọc bài viết sau đây thì cho dù bạn làm nghề gì (chứ không nhất thiết là một lập trình viên) cũng dễ dàng nhận ra hình ảnh của chính mình trong đó. Nếu đang là “lính” thì bạn có thấy Sếp mình áp dụng mấy chiêu này không? Nếu đang là Sếp thì có lẽ bạn cũng nên tham khảo cách này khi mà nhân viên của bạn bị xuống tinh thần. ;)
Có một nghịch lý cố hữu trong việc khích lệ các lập trình viên. Tôi nghĩ rằng câu chuyện vui Geek Hero Comic này là một minh họa hoàn hảo về nghịch lý đó:
Khích lệ lập trình viên khi bị xuống tinh thần!“Randall ơi. Bác sĩ nói rằng anh có thể nghe thấy tôi nói, thậm chí dù anh đang ở trong tình trạng hôn mê. Tôi chỉ đến để nói với anh rằng, anh có thể được nghỉ phép cho đến khi hoàn toàn bình phục, bởi vì cậu Ross đang đảm trách vị trí của anh rất tốt. Cậu ta thậm chí còn tìm thấy một nút thắt cổ chai (bottleneck) trong những dòng code của anh, và nói rằng bây giờ tốc độ hệ thống sẽ tăng lên gấp đôi.”
Làm gì khi lập trình viên xuống tinh thần“Cái.. cái… gì? Điều đó là không thể!!!!!!! Đưa tôi về công ty ngay!”

Đó là một hiện tượng tâm lý mà tôi để ý thấy xuất hiện thậm chí ngay chính trong bản thân mình. Không có gì khích lệ hơn khi có một lập trình viên khác nói với bạn rằng, họ đang viết lại những dòng code của bạn bởi vì nó rất tồiDave Thomas cũng đã nói về vấn đề này nhiều năm về trước trong một buổi thuyết trình kinh điển về Phát triển Chuyên môn, trong đó có một đoạn như sau:
Thú vị thay, một người bạn của tôi (người đang là một quản lý về khâu kiểm soát chất lượng tại một bệnh viện) cũng nói về hiện tượng tâm lý giống hệt như vậy khi đề cập đến các bác sĩ mà ông ta đang quản lý: Những yêu cầu lịch sự, ép buộc, v.v… thì không có hiệu quả gì và thường lại có tác dụng ngược. Chính những áp lực của đồng nghiệp và sự cạnh tranh mới là chìa khóa để tạo ra sự khích lệ.
Đừng cố bắt cừu chạy đua,
Đừng cố lùa những con ngựa đua thành đàn.
Vâng, việc sử dụng hình ảnh con cừu thì hơi xúc phạm một chút, nhưng về nguyên tắc chung thì nó giống nhau: sử dụng các kỹ thuật để khích lệ còn tùy thuộc vào đẳng cấp của các lập trình viên mà bạn đang làm việc cùng. Nếu bạn có những lập trình viên mới vào nghề, hãy tập hợp họ cùng với thật nhiều chỉ dẫn và các quy tắc nhất quán. Còn nếu bạn có những lập trình viên nhiều năm kinh nghiệm, thì các quy tắc hầu như vô tác dụng. Thay vì đó, hãy cổ vũ họ vào một cuộc đua: gắn với một chút cạnh tranh lành mạnh và tuyên dương những nhân viên này giỏi này trước mặt các đồng nghiệp của họ.

theo : http://vinacode.net/2014/10/15/lam-the-nao-de-khich-le-cac-lap-trinh-vien/
Làm thế nào để khích lệ các lập trình viên 4.5 5 Thanh Nguyen Lời bàn của Vinacode: Chắc hẳn khi đọc bài viết sau đây thì cho dù bạn làm nghề gì ( chứ không nhất thiết là một lập trình viên ) cũng dễ dà...


No comments:

Post a Comment

NEW GAME

Powered by Blogger.

Labels

Quotes

1. Những cô gái giống như những tên miền Internet, những tên đẹp mà ta thích đã có chủ nhân rồi!


Popular Posts